สั่งออนไลน์ !ฟรี ส่วนลด 40.- เมื่อช้อปครบ 500 บาท / ส่วนลด 100.- เมื่อช้อปครบ 900 บาท
5 Reason to Sell Insoles | 5 เหตุผล ร้านค้าควรมีแผ่นกันกัดติดร้านไว้
กดแชร์

ทำไมร้านค้าต้องมีกันกัด และอุปกรณ์เสริมเท้า

 

เคยเป็นหนึ่งในร้านที่ไม่เคยคิดว่า ร้านรองเท้าเราต้องมีกันกัดติดร้านหรอก คิดไปเองว่าลูกค้าหาซื้อได้ที่อื่นเยอะแยะ แต่แล้วในแต่ละวันก็จะมีลูกค้าที่อยากได้รองเท้าแต่ก็มีเหตุใดเหตุหนึ่งที่ลูกค้าเกิดความลังเลใจหรือเปลี่ยนใจไม่ซื้อรองเท้าคู่นั้น ไม่ว่าจะเป็นใส่แล้วหลวม ใส่แล้วเจ็บตรงนิ้ว พื้นรองเท้าแข็ง หรือรองเท้าบีบรัด และสารพัดปัญหาเนื่องจากสรีระของเท้าแต่ละคนแตกต่างกัน ร้านค้าจึงไม่สามารถปิดการขายรองเท้าคู่นั้นๆ และอีกหลายร้อยคู่ ในแต่ละเดือน เห็นตัวเลขแล้วตกใจไม่น้อย มาดูสิว่า เหตุใดร้านรองเท้าควรจะมีแผ่นเสริมรองเท้าไว้จำหน่าย

1.ช่วยให้ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อได้ง่ายและเร็วขึ้น แฮปปี้ทั้งคนซื้อและคนขาย

สรีระและรูปเท้าแต่ละคนไม่เท่ากัน ขนาดเท้าสองข้างของเรายังไม่เท่ากันเลย เพราะฉะนั้น หากมีแผ่นกันกัดและแผ่นกันหลวม ก็สามารถจะติดให้ลูกค้าทดลองก่อนซื้อรองเท้าคู่นั้นๆที่อยากได้ก่อน พอลูกค้ามั่นใจว่าใส่แล้วจะไม่เกิดปัญหา ก็จะตัดสินใจซื้อทันที ร้านค้าก็สามารถจำหน่ายรองเท้าคู่นั้นพร้อมทั้งแผ่นอุปกรณ์เสริมเท้า

2.เพื่อความหลากหลายในการขายสินค้าภายในร้าน 

ขนาดร้านกาแฟยังต้องมีขนมเบเกอรี่ติดร้าน แล้วเหตุใดเล่าที่ร้านรองเท้าไม่จำหน่ายแผ่นอุปกรณ์เสริมเท้าควบคู่กัน ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มยอดขายทางอ้อมในการขายควบคู่กันแล้ว การมีอุปกรณ์เสริมเท้าติดร้านไว้ ลูกค้าประจำก็จะแวะเวียนมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง เพราะเค้าจะนึกถึงร้านคุณแน่ๆ ถ้าเกี่ยวกับรองเท้าและอุปกรณ์เสริมเท้า

3.มาที่เดียวแล้วซื้อได้ครบทุกอย่าง 

เหมือนกับเราเวลาไปห้าง ได้ทั้งช้อป ทั้งกิน ทั้งดูหนัง มันก็จะอารมณ์เดียวกันคือ มาร้านรองเท้าก็มีทุกอย่าง หากรองเท้าหลวมก็มีแผ่นกันกัดกันหลวม หากใส่รองเท้าแล้วเจ็บฝ่าเท้า ก็มีแผ่นรองฝ่าเท้า แผ่นเจลรองส้นเท้า โดยลูกค้าก็ไม่ต้องขับรถวนไปหาที่อื่นๆอีกไงล่ะคะ บางกรณีที่ลูกค้าประจำตั้งใจมาซื้อแค่แผ่นอุปกรณ์เสริมเท้าอย่างเดียว แต่คุณก็มีโอกาสเสนอสินค้ามาใหม่ เผลอๆ ขายรองเท้าได้อีกหลายคู่ แค่ลูกค้ามาซื้อแผ่นกันกัดหรือแผ่นเสริมเท้า

4. เพื่อช่วยเหลือและแก้ปัญหาให้ลูกค้า

บางครั้งลูกค้าก็นึกว่ารองเท้าที่ซื้อไปจะไม่ก่อเรื่อง ที่ไหนได้ ทั้งกัด ทั้งบีบ รู้แต่แรกก็คงซื้ออุปกรณ์เสริมเท้าไปแล้ว ว่าไปแล้วใครจะรู้ใช่ไหมคะ แต่ปัญหาเรื่องสุขภาพเท้าก็จะแตกต่างกัน บางครั้งก็จะเจอแบบเคสโหดๆ เช่น กระดูกนิ้วเท้ายื่น ปวดส้นเท้าเวลายืนนานๆ หรือฝ่าเท้าเสียดสีกับพื้นเจ็บมากๆ หรือ ฝ่าเท้าแห้งกร้าน ว่าแล้ว ลูกค้าก็จะนึกถึงร้านรองเท้าเป็นที่แรกเชื่อไหมคะ ว่าถ้าคุณมีสินค้าที่ช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับเท้าแล้ว เค้าก็จะขับรถตรงมาหาคุณที่แรกเลยทีเดียว

5.เพื่อเพิ่มยอดขายรองเท้า ได้เพิ่มขึ้น 20% จากประสบการณ์ตรง

จริงๆแล้ว 4 ข้อที่ว่ามามันก็คือการเพิ่มยอดขายให้กับร้านรองเท้าทั้งทางตรงและทางอ้อมนั่นเอง คือเพิ่มได้ยังไงเหรอคะ  ลองนับจำนวนลูกค้าดูสิ ว่ามีกี่รายต่อวันที่คุณไม่สามารถขายรองเท้าได้เนื่องจากบางรายใส่รองเท้าแล้วหลวมใส่แล้วเจ็บและไม่กล้าซื้อ หากคุณลองจดสถิติดีๆ คุณสูญเสียทั้งโอกาสในการขายรองเท้าคู่นั้นและแผ่นอุปกรณ์เสริมเท้าต่างๆที่ลูกค้าคิดว่าจะทำให้เค้าใส่รองเท้าคู่ที่เค้าชอบได้ แถมกำไรทางอ้อมที่เราลืมนึกถึงก็คือกำไรที่คุณจะได้รับจากการขายอุปกรณ์เสริมเท้านั่นเอง คือวินทั้งคู่ค่ะ และเป็นการสร้างความประทับใจให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการ 

ใครจะไปนึกว่าอุปกรณ์เสริมเท้า มีเพื่อเพิ่มยอดขายภายในร้าน เช่น ถ้าลูกค้าต้องการรองเท้าซักคู่แต่หลวม และในร้านก็เหลือเพียงคู่เดียว เราสามารถเสนอให้ลค.ใช้กันกัดติดที่รองเท้าเพื่อความกระชับ เป็นการเสนอทางเลือกหรือแก้ปัญหาให้ลูกค้า ซึ่งในกรณีที่ลูกค้าโอเค เราจะขายของได้ถึง 2 ชิ้นเลยทีเดียว 

อ่านเพิ่มเติม อุปกรณ์เสริมเท้ามีอะไรบ้างที่จำหน่าย

 

ว่าแต่ ปกติลูกค้าซื้อแผ่นอุปกรณ์เสริมเท้าที่ไหนบ้าง

1.ร้านขายรองเท้า (อาจจะไม่มีทุกร้าน สินค้ามีน้อยรายการ)

2.ร้านสะดวกซื้อ  (อาจจะไม่มีทุกร้าน สินค้ามีน้อยรายการ ไอเทมที่วางจำหน่าย บางครั้งก็ไม่ตอบโจทย์ปัญหารองเท้าบางปัญหา )

3.สั่งออนไลน์ (สินค้ามีให้เลือกเยอะ จะมากน้อยแล้วแต่เว็บ ต้องนั่งค้นหา เสียเวลาเปรียบเทียบ แถมจับต้องสินค้าไม่ได้ ไม่มีคนให้คำแนะนำ)

4. ร้านขายยา (อาจจะไม่มีทุกร้าน สินค้ามีบางรายการ)

5. ห้างซุปเปอร์สโตร์  (อาจจะไม่มีทุกร้าน สินค้ามีบางรายการ)

6. ตลาดสำเพ็ง (มีให้เลือกเยอะ ต้องเดินทางไปถึงแหล่ง แถมเน้นขายส่ง ต้องซื้อยกโหล)

 

อ่านเพิ่มเติม กันกัดมีประโยชน์อย่างไร

 สั่งซื้ออุปกรณ์เสริมเท้าได้ที่ไหน?

1.ร้านค้าส่งที่สำเพ็ง 

เป็นแหล่งที่ขายส่งสินค้าเบ็ดเตร็ดที่ครบครัน มีให้เลือกเยอะ แต่คุณต้องเดินทางไปซื้อเอง หรือติดต่อสั่งซื้อเมื่อสินค้าหมด ไม่ค่อยติดตามการขาย ยกเว้นคุณจะสั่งซือ หรือไปหน้าร้านโดยตรง

2.จากบริษัทผู้ผลิตโดยตรง

อาจจะยากลำบากในการค้นหาบริษัท หรือไม่รู้ว่าบริษัทตั้งอยู่ที่ไหน แต่ปัจจุบันมีให้ค้นหาในอินเตอร์เน็ต ซึ่งมีไม่กี่ราย และอาจต้องซื้อในปริมาณที่เยอะเกินความสามารถในการขายสำหรับร้านค้าขนาดเล็ก

3.จากตัวแทนจำหน่าย ตัวแทนนำเข้า

พวกตัวแทนจำหน่ายและนำเข้า จะบริการร้านค้าให้ถึงที่พร้อมกับแนะนำสินค้าที่เหมาะกับคุณเนื่องจากพวกตัวแทนจะถูกอบรมมาให้แนะนำสินค้ากับคุณโดยตรง พวกเค้าจะวิเคราะห์ว่าร้านคุณสามารถจำหน่ายสินค้าอะไรได้บ้าง และเวลามีสินค้าใหม่ๆ เค้าก็จะนึกถึงร้านคุณเป็นอันดับแรกๆ

      เป็นไงคะ บางครั้งเรื่องเล็กๆน้อยๆที่เรามองข้าม หรือคิดว่าไม่มีติดร้านก็ไม่เป็นไร หรือมีไว้ก็ไม่เห็นจะขายดีเลย มันกลับกลายเป็นสิ่งที่เราควรมีไว้ติดร้าน เพื่อเป็นการเสนอทางเลือกให้ลูกค้าได้ประทับใจในชั้นแรก และทำให้ลูกค้าได้มองไปถึงสินค้าตัวอื่นๆภายในร้านอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการมาหากันกัดซักแผ่น แต่ดันหันไปเห็นรองเท้ารุ่นใหม่ที่ของเพิ่งมา ก็อาจจะได้กลับบ้านไปทั้งกันกัดและรองเท้า เราก็ได้ยอด แถมลูกค้าก็จะพูดปากต่อปากเป็นการโฆษณาร้านไปในตัวอีกด้วย ว่าร้านนี้มีครบเลย 

 จากที่เรามีประสบการณ์จำหน่ายรองเท้ากว่า 10 ปี ทำให้เราเข้าใจว่าลูกค้ามีปัญหาเกี่ยวกับรองเท้าทุกๆวัน เราจึงตั้งใจผลิตและคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มาช่วยแก้ปัญหาให้กับคนรักรองเท้า และอยากซื้อรองเท้าบางรุ่น ทั้งๆที่ใส่หลวมก็จะเอา ใส่คับก็ไม่หวั่น Heelplus เลยเป็นแบรนด์ที่เราคัดเลือกและเฟ้นหาอุปกรณ์เสริมรองเท้าเข้ามาจำหน่ายทั้งปลีกและส่ง อีกทั้งเรายังเข้าใจดีว่า ลูกค้าต้องการอะไร และมีปัญหาอะไรบ้างเกี่ยวกับรองเท้า

หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจร้านรองเท้า ต้องการปรีกษาและนำผลิตภัณฑ์ไม่จำหน่ายควบคู่กับรองเท้าที่ร้าน เรายินดีให้คำแนะนำและช่วยเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสินค้าที่คุณจำหน่าย เพราะเราเชื่อว่า การช่วยให้ลูกค้าสวมใส่รองเท้าคู่ที่เขาชอบได้ คือความสำเร็จของคนจำหน่ายรองเท้าอย่างเราคะ

คราวนี้เห็นความจำเป็นในการมีกัดกัดไว้ติดร้านแล้วใช่ไหมคะ? สำหรับร้านไหนที่ยังลังเลว่าจะมีติดร้านไว้ดีหรือไม่ดี หลังจากอ่านข้อมูลทั้งหมดนี้แล้วคงทำให้คุณตัดสินใจง่ายขึ้นใช่ไหมคะ? โอกาสที่เราจะเพิ่มยอดขายให้กับร้านมาถึงแล้วน้า อย่าพลาดล่ะ เสียดายแย่เลย

Leave a comment