สั่งออนไลน์ !ฟรี ส่วนลด 40.- เมื่อช้อปครบ 500 บาท / ส่วนลด 100.- เมื่อช้อปครบ 900 บาท
5 เคล็ด(ไม่)ลับ สำหรับปรนนิบัติเท้า
กดแชร์

 

ถ้าจะถามว่าอวัยวะในร่างกายของคนเรา ส่วนไหนสำคัญที่สุด คงจะตอบยากใช่ไหมคะ? เพราะว่าถ้าขาดส่วนใดส่วนนึง ร่างกายเราก็คงไม่สมบูรณ์ แล้วถ้าเปลี่ยนคำถามเป็น อวัยวะในร่างกายส่วนไหนที่ทำงานหนักที่สุด น่าจะตอบง่ายขึ้น หลายคนอาจจะตอบว่า หัวใจ เพราะมันไม่เคยหยุดเต้นเลย แหม ถ้าหยุดเราก็แย่น่ะสิคะ จริงๆแล้วคำตอบของปัญหานี้ แอดมินว่า น่าจะเป็นเท้านะคะ เพราะเป็นอวัยวะที่ต้องแบกรับน้ำหนักตัวของเราทั้งตัว แถมแบกรับอย่างเดียวไม่พอ ยังต้องพาไปไหนต่อไหนอีก และที่น่าน้อยใจที่สุดก็คือ คนเรามักจะใส่ใจเท้าน้อยกว่าอวัยวะอื่นๆในร่างกายเสียอีก ลองคิดดูว่าถ้าวันนึงเราเกิดเจ็บเท้าขึ้นมา แค่การทำเรื่องง่ายๆ เช่น เดินไปเข้าห้องน้ำ ก็จะกลายเป็นปัญหาใหญ่ทันที

 

เพราะฉะนั้นการดูแลสุขภาพเท้าจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะถ้าสุขภาพเท้าดี เราก็จะสามารถทำกิจกรรมต่างๆได้อย่างคล่องตัว วันนี้แอดมินเลยมีวิธีการดูแลเท้าให้แข็งแรงและสุขภาพดีมาฝากกันค่ะ ลองมาดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง  

1.เท้าก็ต้องการการดูแลเหมือนกันนะจ๊ะ

 

ไม่ใช่แค่หน้าหรือตัวนะคะ ที่ต้องการการบำรุง เท้าเองก็เช่นกัน เคยสังเกตไหมคะ ว่าทำไมบางครั้งเท้าเราถึงแห้ง หรือลอกเป็นขุย หนักๆเข้าถึงกับเริ่มแตกกันเลยทีเดียว จริงๆมันก็มีหลายสาเหตุเช่น ถูกลม แดด หรือทำงานที่ต้องยืนหรือเดินทั้งวัน  ทำให้เท้าแห้งกร้าน หยาบกระด้าง ปัญหานี้แก้ได้ง่ายๆเลย เริ่มจากการอาบน้ำ ใช้แปรงนิ่มๆถูเบาๆให้ทั่วทั้งเท้า ลงแปรงหนักหน่อยบริเวณส้นเท้า จะใช้สบู่หรือครีมอาบน้ำก็เลือกได้ตามความชอบ หลังจากนั้นใช้ผ้าขนหนูซับเบาๆไม่ต้องให้แห้ง ชโลมโลชั่นทาให้ทั่วทั้งเท้า ทำแบบนี้เป็นประจำทั้งเช้าและเย็น รับรองว่าผิวที่เคยแห้ง ส้นเท้าที่เคยแตก จะค่อยๆเรียบเนียน ผิวก็จะชุ่มชื่นแน่นอนค่ะ

 2.เมื่อยนักก็พักเท้า

ความเมื่อยล้าเชื่อว่าเกิดได้กับทุกคนและทุกเพศ แต่แหมผู้หญิงอย่างเราๆที่ต้องยืนอยู่บนส้นสูง 3-5 นิ้ว วันละหลายๆชั่วโมง ความเมื่อยย่อมมากกว่าคุณผู้ชายแแน่นอน บางคนอาจจะแย้งว่าแล้วทำไมต้องใส่ซะสูงเชียว ขึ้นชื่อว่าเกิดเป็นหญิงการดูสวย สง่า เป็นของคู่กัน ยิ่งรองเท้าสูงมากเท่าไหร่ ก็ส่งให้เราระเหิดระหงมากเท่านั้น หลายๆคนก็เลยยอมเพื่อความสวย และในเมื่อเราไม่สามารถเลี่ยงส้นสูงได้ การปรนนิบัติเท้า หรือพักเท้าบ้างจึงเป็นเรื่องที่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง ในเวลาที่ต้องอยู่บนส้นสูง สาวอาจจะหาบางช่วงบางเวลาที่ถอดรองเท้าบ้าง เช่น ตอนพักกลางวัน หรือช่วงพักเบรก แม้จะเป็นช่วงสั้นๆ แต่ก็ช่วยได้มากทีเดียว

 

3.น้ำอุ่นช่วยบำบัดให้ผ่อนคลาย

เมื่อยเท้า อยากไปนวด แต่ก็หาเวลาว่างยากเหลือเกิน ไม่เป็นไรค่ะ  อยู่บ้านเราก็ผ่อนคลายได้ ไม่ต้องเดินทางออกไปให้หงุดหงิดกับรถติด เผลอๆกลับมาบ้านแทนที่จะหายเมื่อย กลายเป็นเหนื่อยกว่าเดิมไปอีก แค่คุณหาเวลาซัก 20 นาที อาจจะเป็นก่อนอาบน้ำ โดยการเตรียมน้ำอุ่นใส่กะละมัง อาจจะหาน้ำมันหอมละเหย หยดซัก 2-3 หยด แล้วเอาเท้าแช่ พร้อมกับค่อยๆนวดเท้าไปด้วยเพื่อช่วยให้เลือดหมุนเวียน แ่ต่แอดมินไม่แนะนำให้นำในผู้ที่มีประวัติเป็นโรคเบาหวาน หรือผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับเส้นเลือดขอด รวมไปถึงในกรณีที่คุณมีบาดแผลที่เท้านะคะ

 

4.สวมถุงเท้าหรือใส่รองเท้าแตะนุ่มๆแม้จะอยู่ในบ้านก็ตาม

หลายๆคนคงรู้อยู่แล้วว่าการสวมถุงเท้าจริงๆมันดียังไง เพราะนอกจากจะช่วยให้เท้าเราไม่ต้องสัมผัสกับพื้นรองเท้าโดยตรงแล้ว ยังช่วยป้องกันมลภาวะหรือแสงแดดเป็นการช่วยถนอมผิวไปในตัว และแม้กระทั่งการเดินภายในบ้าน หากจะให้ดีลองหารองเท้าแตะขนนุ่มๆไว้ใส่เดินภายในบ้านซักคู่ จะช่วยถนอมฝ่าเท้าเรา ไม่ให้หยาบกร้าน หรือแห้งแตก


5.ลองทุกวิธีแต่ทำไมไม่ดีขึ้น มาแก้ที่ต้นเหตุกันเถอะ

ทาโลชั่นก็แล้ว ขัดเท้าก็แล้ว แช่น้ำอุ่นก็แล้ว ทำไมยังรู้สึกว่า เมื่อยเท้า เท้ายังแตก เท้ายังดูสุขภาพไม่ดีอยู่เลย หลายๆคนคงสงสัยใช่ไหมคะ? จริงๆเพราะเราลืมแก้ที่ต้นเหตุ

สาเหตุหลักที่ทำให้เรามีปัญหาสุขภาพเท้า มันเริ่มตั้งแต่ การเลือกรองเท้า ไม่ว่าจะเป็นปัญหาส้นเท้าแตก เพราะสวมรองเท้าที่พื้นค่อยข้างแข็ง เวลาเดินมีการลงน้ำหนักที่ส้น การใส่ส้นสูงเป็นเวลานาน นี่คือสาเหตุหลักๆในการเกิดปัญหา แต่เราสามารถแก้หรือบรรเทาให้ปัญหาเหล่านี้ลดลงได้ เช่น ในเมื่อเราหลีกเลี่ยงการใส่ส้นสูงไม่ได้ การหาอุปกรณ์เสริมรองเท้า เช่น แผ่นรองพื้นรองเท้า ก็จะช่วยทำให้พื้นรองเท้าที่แข็งนุ่มขึ้น หรือแผ่นสริมบริเวณจมูกเท้า เพื่อรองรับน้ำหนักลดความเมื่อยล้าบริเวณหน้าเท้า อุปกรณ์เสริมสำหรับรองเท้าเหล่านี้ สามารถช่วยคุณสาวๆให้สามารถสวมรองเท้าได้สบายขึ้น และยังเป็นการดูแลเท้าไม่ให้แห้งกร้าน หรือแตกด้าน ได้อย่างดีอีกด้วย

แผ่นเจลซิลิโคนรองพื้นรองเท้า

เป็นไงบ้างคะ? ทีนี้เห็นความสำคัญของการดูแลเท้ากันแล้วใช่ไหมคะ? จริงๆแล้วเท้าเราถ้าดูแลให้ดูสุขภาพดี คุณสาวๆจะรู้เลยว่าเราสามารถเพิ่มเสน่ห์ให้ตัวเองได้ง่ายๆ แค่การเลือกสวมรองเท้าที่เป็นแบบเปลือยเท้า เพราะถ้าใครๆเห็นว่าเราดูแลเท้าได้ดูสุขภาพดีขนาดนี้ ส่วนอื่นๆก็คงไม่ต้องพูดถึง เอาเป็นว่าวันนี้แอดมินขอตัวไปจัดการกับเท้าของตัวเองก่อนดีกว่าค่ะ คราวหน้าจะมีสาระหรือเคล็ดลับอะไรดีๆมาให้อ่านกัน ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยนะคะ วันนี้บ้าย บาย ค่ะ

 

Leave a comment